ความหมายคิ้ว 3 มิติ และคิ้ว 6 มิ แตกต่างกันไหม?
“สักคิ้ว 3 มิติ” “สักคิ้ว 6 มิติ” “เพนท์คิ้ว” “สไลด์คิ้ว” ต่างกันอย่างไร และแบบไหนเหมาะกับใคร เป็นคำถามที่ค้างคาในใจหลายๆ คนใช่มั้ยคะ
ความหมายของคำว่า 3 มิติ ก็คือการอธิบายถึงรูปทรงที่มีความกว้าง ความยาว ความสูง ความลึก ดูเหมือนจริงเมื่อมองด้วยสายตามนุษย์ ก็เหมือนกับ “สักคิ้ว 3 มิติ” ที่มีลายเส้นเลียนแบบขนคิ้วจริง ส่วนการ “สักคิ้ว 3 มิติ แบบสไลด์” ก็คือการเลียนแบบการเขียนคิ้วทั่วๆ ไป เพื่อให้มีมิติเหมือนกับคิ้วจริง สรุปคือ การสักคิ้วให้เหมือนจริงและดูมีมิติ ไม่แห้งและแข็งจากธรรมชาตินั่นเองล่ะค่ะ
แล้ว 6 มิติล่ะ หมายถึงอะไร?
“สักคิ้ว 6 มิติ จริงๆ เป็นเพียงการเรียกเชิงเปรียบเทียบเพื่อให้เกิดความแตกต่างในงานของแต่ละท่าน ซึ่งบัญญัติขึ้นโดย Mr. David Zhang จากสิงคโปร์ ซึ้งถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีทีเดียว แต่ก็เพิ่มคุณภาพของงานขึ้นไปอีกด้วยเทคนิคงานสักคิ้วที่มีความละเอียด ดูพลิ้วเหมือนจริงมากขึ้นค่ะ
ตามหลักทฤษฎีแล้ว การสักคิ้ว 3 มิติ แบบลายเส้น และการสักคิ้ว 6 มิติ แบบลายเส้น การเรียนการสอนจะแยกกัน เพราะการสักคิ้ว 6 มิติ จะมีรายละเอียดมากกว่า โดยแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่คือ
- การสักคิ้ว 3 มิติ โดยแบ่งเป็น สักคิ้ว 3 มิติแบบลายเส้น และสักคิ้ว 3 มิติ แบบสไลด์
- การเพนท์คิ้ว 6 มิติ แบบลายเส้นขนที่เหมือนธรรมชาติที่สุด ซึ่งถือเป็นการทำคิ้วที่ชาริน่า เมคอัพ แนะนำค่ะ การสักคิ้ว 6 มิติ แบบลายเส้น NHD Eyebrows เป็นลายเส้นที่เหมือนจริง และได้เส้นขนที่เป็นธรรมชาติที่สุดค่ะเพราะเราเห็นว่าความสุขของลูกค้าคือความสุขของเรา เราจึงต้องการแนะนำสิ่งที่ดีที่สุดให้ท่าน ทุกผลงานที่ปรากฏบนห้าลูกค้าจะต้องสวย พลิ้ว ตรงใจ ไม่มีคำว่าจ่ายน้อยสวยน้อย จ่ายมากสวยมาก เด็ดขาด!
ทั้งสักคิ้ว 3 มิติ และสักคิ้ว 6 มิติ ก็ให้ความหมายของการสักคิ้วที่คล้ายกันคือ ลายเส้นที่มีความเป็นธรรมชาติ แต่ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับฝีมือและความชำนาญของช่างอีกด้วย เพราะงานสักคิ้วถือเป็นงานศิลปะ ความสวยหรือไม่สวยขึ้นอยู่กับฝีมือของช่างว่าทำถูกหลักวิชาการ ความรู้ รวมถึงประสบการณ์ ความชำนาญ และความตรงใจ ตรงความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ซึ่งช่างทุกคนย่อมทำผลงานให้ดีที่สุด เช่นชาริน่า เมคอัพ ที่ตั้งใจทำทุกผลงาน เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ตรงกับความต้องการของลูกค้ามากที่สุด เพราะรสนิยมของแต่ละท่านมีแตกต่างกันไปตามความชอบ รวมถึงต้องออกมาสวย เหมาะกับลูกค้า โดยพิจรณาจากโครงหน้าของลูกค้าเป็นหลักสำคัญ
บทความโดย ชาริน่าเมคอัพ
ที่มารูป: Pinterest.com